14 มิถุนายน 2567

7 AI ออกแบบบ้าน ครีเอตบ้านสวยๆ ด้วยปลายนิ้ว

แอปออกแบบบ้านด้วย AI มาแรงสุดในปี 2024

  1. Visualize AI
  2. Homevisualizer AI
  3. REimagine Home AI
  4. ArchitectGPT
  5. Maket AI
  6. mnml.ai
  7. ArchiVinci

จากห้องปกติสู่ห้องจากนักออกแบบมืออาชีพ! หากคุณกำลังหาไอเดียช่วยออกแบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นไอเดียแปลนบ้าน ไอเดียตกแต่งห้อง หรืออยากได้ไอเดียที่หลากหลายสำหรับห้องของคุณ การพัฒนาของ AI ทำให้การใช้ AI ช่วยออกแบบและหาไอเดียเป็นเรื่องง่าย สมมุติว่าต้องการไอเดีย คุณก็แค่อัปโหลดภาพห้อง AI สามารถเรียนรู้ห้องของคุณ ความสามารถในการเรียนรู้ AI สามารถนำเสนอช่วยออกแบบห้องของคุณที่อัปโหลดมาให้เป็นห้องจากนักออกแบบบ้านมืออาชีพได้ ไม่จำเป็นต้องโหลดโปรแกรมออกแบบ 3D มาใช้เอง หรือจะใช้งานมันเพื่อหาไอเดียหลากหลายเวลาจะรีโนเวทก็ได้ ไปดูกันดีกว่าว่าแอปออกแบบบ้าน AI ที่มาแรงสุดตอนนี้มีอะไรบ้าง

1) AI ออกแบบบ้าน - Visualize AI


Visualize AI - โปรแกรม AI ออกแบบบ้าน

Visualize AI เป็นสถาปนิก AI และนักออกแบบภายใน ช่วย ออกแบบ พื้นที่ภายใน คุณไม่จำเป็นต้องมีความสามารถในการออกแบบ แค่อัพโหลดภาพห้องๆนึง แล้วบอก AI ว่าต้องการให้ทำอะไร นอกจากนี้ยังส่งภาพร่างของห้องแล้วให้ AI สร้างงานออกแบบมาได้

พอเข้าไปในแอปจะมีให้เลือกหลายแบบตั้งแต่สร้างไอเดีย สร้างภาพร่าง สร้างแปลน สร้างภาพยกระดับ หรือกระทั่งภาพ 3D มีสี การใช้งานก็พิมพ์บอกสิ่งที่ต้องการไป จากนั้นมันก็จะสร้างออกมาให้เลย จะบอกว่าวาดภาพบ้านง่ายๆบนกระดาษแล้วอัพโหลด มันก็นำภาพบ้านเต็มจริงๆเลยออกมาให้ได้

2) AI ออกแบบบ้าน - Homevisualizer AI


Homevisualizer AI - โปรแกรม AI ออกแบบบ้าน

จากคำพิมพ์ไปสู่ดีไซน์จริงๆในไม่กี่วินาที Homevisualizer AI ช่วยให้คุณสร้างพื้นที่ที่ต้องการ ง่ายๆ โดยไม่ต้องมีประสบการณ์เช่น คุณอาจจะพิมพ์แบบบ้านที่ต้องการ มันก็จะสร้างให้เลย หรืออาจจะถ่ายห้องครัวที่บ้าน แล้วอัพโหลดภาพห้องครัวที่ตนเองชอบ จากนั้นมันจะทำโครงห้องครัวที่บ้านของ คุณไปปรับแต่งให้เหมือนกับภาพที่ชอบ

นอกจากนี้ยังวาดภาพห้องนั่งเล่นหรือห้องอื่นๆง่ายๆแล้วให้มันออกแบบให้ มันจะออกแบบมาเหมือนนักออกแบบมืออาชีพเลย อย่างไรก็ตามปัญหาที่เจอจากการใช้จริง บางภาพมันอาจจะใช้เวลาโหลดนาน หรืออาจจะมีวัตถุแปลกๆโผล่มา ก็ต้องทำใจนิดนึง

3) AI ออกแบบบ้าน - REimagine Home AI


REimagine Home AI - โปรแกรม AI ออกแบบบ้าน

AI ออกแบบบ้านตัวนี้เน้นรีโมเดลหรือออกแบบใหม่ให้กับห้องที่มีอยู่แล้ว เช่นคุณอาจจะมีห้องเก่าพร้อมรีโนเวท ยังไม่รู้ว่าจะรีโนเวทเป็นแบบไหนดีก็ลองใช้เจ้า REimagine Home AI ดูได้ ai ก็สามารถช่วยในการรีโมเดลห้องที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

จุดเด่นของ AI ตัวนี้เลยก็คือภาพเหมือนบ้านจริงๆมากๆ ภาพใหม่เหมือนกับไปถ่ายในบ้านใครเค้ามา แถมข้างในแอปยังทีให้เลือกหลากหลายเช่น จัดห้อง รีโนเวท ออกแบบห้องครัว ออกแบบห้องน้ำ ออกแบบภายใน ปรับโทนสีห้อง คือมีให้เลือกเล่นเยอะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

4) AI ออกแบบบ้าน - ArchitectGPT


ArchitectGPT - โปรแกรม AI ออกแบบบ้าน

AI ตัวใหม่ที่มาแรงสุดๆสำหรับสถาปัตยกรรมและนักออกแบบภายใน ArchitectGPT ช่วยเปลี่ยนไอเดียและจินตนาการของคุณเป็นแบบบ้านจริงๆได้ ตอนนี้ในเว็บไซต์บอกว่ามีคนใช้ไปแล้วกว่า 1.5 ล้านคน

วิธีใช้นั้นง่ายมาก เพียงแค่อัพโหลดภาพบ้าน แล้วเลือกธีมที่ชอบ พร้อมกับเขียนคำอธิบายเพิ่มเติม ก็สามารถได้บ้านที่ต้องการได้ หรือหากคุณเป็นนักออกแบบอยู่แล้ว อัพโหลดภาพที่เสร็จให้มันใส่รายละเอียดเพิ่มเติม หรือปรับรายละเอียดตามที่ลูกค้าให้แก้ก็ทำได้เลยเช่นกัน

5) AI ออกแบบบ้าน - Maket AI


Maket AI - โปรแกรม AI ออกแบบบ้าน

Maket AI จะค่อนข้างต่างจากตัวอื่น AI นี้จะให้บอกรายละเอียดออกแบบที่ต้องการ แบบละเอียดได้ พูดง่ายๆก็คือสามารถอัพโหลดความต้องการของลูกค้าแบบละเอียดเป็น PDF แล้วมันจะสร้างแบบให้ได้เลยนั่นเอง เพิ่มเติม Maket AI ยังช่วยให้สามารถเพิ่ม เติม รายละเอียดและฟีเจอร์ต่างๆ ในการออกแบบได้อีกด้วย

นอกจากสร้างแบบได้แล้ว ยังสร้างคอนเซปต์ในการออกแบบบ้าน และเชื่อมต่อกับ AutoCAD ได้ด้วย แถมยังมีให้ช่วยเรื่องกฎหมายการออกแบบ และกำลังพัฒนาการสร้างแบบแปลนอยู่ เรียกได้ว่าทำให้อัตโนมัติได้ตั้งแต่ต้นจนจบเลย

6) AI ออกแบบบ้าน - mnml.ai


mnml.ai - โปรแกรม AI ออกแบบบ้าน

ในทั้งลิสต์นี้ จะบอกว่า mnml.ai นั้นเป็นหนึ่งในตัวที่นิยมสุดก็ไม่เกินจริง มันสามารถออกแบบใหม่ให้ได้ เรนเดอร์ภาพจากการออกแบบร่างได้ จะออกแบบภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบภูมิทัศน์ หรือกระทั่งช่วยปรับภาพออกบางส่วนก็ทำได้เช่นกัน ภาพที่ออกมานั้นสามารถเรนเดอร์เป็น 3D และปรับหรือออกแบบใหม่เป็นส่วนๆได้ ถือว่าทรงพลังมาก ไม่ว่าจะเป็นการรักษารูปแบบเดิมหรือเปลี่ยนรูปแบบใหม่ก็ทำได้ การคิดจะคิดเงินเป็นเครดิต ใช้ครั้งนึงก็เครดิตนึง และเก็บเครดิตไว้ได้ไม่มีหมดอายุ

7) AI ออกแบบบ้าน - ArchiVinci


ArchiVinci - โปรแกรม AI ออกแบบบ้าน

ArchiVinci AI เด่นเรื่องการลงสีและสร้างแบบมาสเตอร์แพลน ความคิดในการออกแบบถูกยกระดับด้วย ArchiVinci ที่ช่วยขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ สีหากได้มาแล้วดูไม่สวย ใช้เจ้าตัวนี้เลยจะออกมาตามบรีฟและเป็นธรรมชาติมาก อีกฟีเจอร์เด็ดคือการสร้างแบบมาสเตอร์แพลนที่ดูเหมือนนักออกแบบระดับโลกมาทำให้ นอกจากนี้จะออกแบบภายในหรือออกแบบภายนอกก็ดีไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าทำได้ดีเกือบทุกอย่าง เป็นอีกตัวที่คนนิยมใช้กัน